Dailysuckhoe.com

Dấu hiệu zona thần kinh ở trẻ nhỏ liệu cha mẹ có biết?

Ngứa, căng, bỏng, nhức dai dẳng, đau nhói là những dấu hiệu zona thần kinh ở trẻ. Bệnh zona ở trẻ nếu như không được phát hiện sớm, điều trị đúng cách. Bệnh sẽ để lại nhiều di chứng  nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe, ngoại hình của trẻ.

Bệnh zona thần kinh ở trẻ là gì?

Bệnh zona thần kinh ở trẻ còn có tên gọi dân gian là bệnh Giời Leo. Bệnh là kết quả của sự tái hoạt động của virus Herpes Zoster. Đây cũng là virus gây nên bệnh thủy đậu.

Virus thủy đậu trú ngụ lâu ở trong cơ thể. Khi gặp điều kiện thuận lợi virus thủy đậu sẽ nhanh chóng tái phát. Tiếp đó, virus này sẽ đi dọc theo các dây thần kinh cảm giác. Sau đó xâm nhập vào da và tạo ra những mảng phát ban. Khiến trẻ cảm thấy đau rát.

Trẻ bị zona thần kinh thường do các yếu tố dưới đây gây ra:

Bệnh zona thần kinh ở trẻ em có thể xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên cơ thể của bé. Tuy nhiên, tùy thuộc vào dây thần kinh nào của bé mà bị ảnh hưởng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh zona thần kinh ở trẻ

Các bậc phụ huynh có thể dựa vào các dấu hiệu dưới đây để nhận biết con mình có bị zona thần kinh hay không:

Bệnh zona thần kinh ở trẻ nguy hiểm như thế nào?

Bệnh zona thần kinh ở trẻ tuy hiếm gặp nhưng nếu không có biện pháp xử lý sớm. Trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy nguy hiểm như:

Vì thế, để phòng ngừa biến chứng do zona thần kinh gây ra. Ngay khi thấy trẻ có các dấu hiệu kể trên, cha mẹ cần cho con thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Phòng tránh bệnh zona thần kinh ở trẻ bằng cách nào?

Bệnh zona ở trẻ nếu như không được phát hiện sớm, xử lý đúng cách. Bệnh sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm khó lường. Vì thế, cha mẹ không được chủ quan với các triệu chứng của bệnh. Khi thấy cơ thể của trẻ xuất hiện mụn nước, da bị mẩm đỏ, trẻ kêu đau rát. Cha mẹ hãy cho con đến bệnh viện da liễu để thăm khám, và điều trị kịp thời. Tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển về sau của trẻ.